Thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 TP Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại cuộc họp sáng 17/4.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP khẳng định, ngay từ những ngày đầu chống dịch COVID-19, Thành ủy, Bí thư Thành ủy và UBND TP Hà Nội nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch.

UBND TP cũng yêu cầu thanh tra thành phố vào cuộc từ sớm. "Tất cả các trường hợp sai phạm phải xử lý nghiêm", ông Chung nói.

Kết luận tại cuộc họp, ông Chung yêu cầu tất cả các đơn vị quận, huyện, xã, phường phải rà soát lại trang thiết bị y tế đã mua trong giai đoạn 1 và giai đoạn vừa qua xem dùng hết bao nhiêu, còn bao nhiêu để báo cáo lại Ban chỉ đạo để xem năng lực hóa chất phun khử khuẩn, máy phun, năng lực con người, quần áo bảo hộ,...

Hôm qua TP cũng đã hủy các quyết định mua thiết bị y tế và giao cho Sở Y tế rà soát lại và mua tập trung.

Không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm, của CDC Hà Nội.

Theo ông Chung, quan điểm của Thường trực thành ủy, Bí thư thành ủy và quan điểm của Ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý nghiêm. Không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào. Trong điều kiện dịch bệnh mà vi phạm thì phải là tình tiết tăng nặng./.

Minh Đức