leftcenterrightdel
 Tang vật là nón thời trang nghi vấn giả mạo thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ.

Sáng 7/9, nguồn tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết lực lượng quản lý thị trường vừa phối hợp với Công an TP Thuận An kiểm tra điểm kinh doanh nón thời trang tại địa chỉ 37/1/9, khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP Thuận An. Kết quả, lực lượng chức năng đã thu giữ số lượng lớn nón vải thời trang nghi vấn giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam như: Lacoste, Tommy, BMW, Polo, Puma, Porsche, Nike, Adidas.

Cụ thể, trên các sản phẩm nón vải thời trang tại địa điểm kiểm tra có thể hiện nhãn hiệu hàng hóa giống với nhãn hiệu hàng hóa của các thương hiệu được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam. Quá trình kiểm tra bước đầu xác định, chủ cơ sở là ông Phạm Văn T. không đăng ký kinh doanh, cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến việc mua bán hàng hóa.

Qua đấu tranh, ông T. thừa nhận toàn bộ số lượng hàng hóa nón vải thời trang của các nhãn hiệu nói trên là hàng giả mạo của các nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam. Tổng trị giá hàng hóa ban đầu được xác định hơn 650 triệu đồng.

Giải thích với cơ quan chức năng, chủ cơ sở giải thích do thấy giá rẻ nên mua về để bán kiếm lời. Toàn bộ số lượng hàng hóa nói trên ông T. mới nhập vào và chưa bán ra thị trường, đồng thời việc mua bán được thực hiện trực tiếp nên không có giấy tờ chứng minh.

Đoàn công tác đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số lượng nón vải thời trang nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Việt An