Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), qua theo dõi, nắm bắt thông tin trên nền tảng thương mại điện tử, ngày hôm nay (14/9), lực lượng chức năng phát hiện một cá nhân rao bán số lượng lớn khẩu trang y tế thông qua tài khoản facebook “Đỗ Thị L” có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực thương mại.

leftcenterrightdel
Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ số khẩu trang này. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang đã xác định được đối tượng và địa chỉ nên tiến hành kiểm tra theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện có 13.350 khẩu trang y tế loại 4 lớp được đóng gói trong hộp giấy (mỗi hộp 50 cái). Bà Đỗ Thị L (chủ cửa hàng) đã không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Được biết, cửa hàng của bà L kinh doanh các mặt hàng gia đình, tuy nhiên, do thấy tình hình bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bà L đã mua thêm khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ của một người không rõ lai lịch để đăng lên mạng xã hội bán kiếm lời.

Hiện Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và có giấy hẹn bà L đến trụ sở của Đội QLTT số 1 để xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại theo đúng quy định.

Cùng với việc kiểm tra, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, giải thích, chỉ rõ hành vi vi phạm của bà L gây ảnh hưởng không chỉ đến thị trường hàng hóa thiết yếu mà còn ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của toàn tỉnh. Bà L đã ý thức được hành vi vi phạm của mình, chủ động xin ký cam kết và hứa không tái phạm.

 

Nguyễn Anh