Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: đơn vị đang tạm giữ hình sự Lê Thị Lan Na (SN 2001, trú tại xóm 1, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Thị Lan Na tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, trong lúc lên mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị H. (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thấy một phụ nữ đăng tin bán khẩu trang y tế với giá rẻ hơn giá thị trường nên đặt mua 5 thùng để gia đình sử dụng và làm từ thiện.

Sau khi đồng ý giá cả thì người bán yêu cầu chị H. đặt cọc số tiền 4,6 triệu đồng. Chị H. đồng ý và chuyển số tiền cọc trên vào tài khoản theo yêu cầu của người phụ nữ bán khẩu trang.

Nhưng chờ mãi không thấy hàng mình đặt được gửi về, chị H. liên hệ lại thì người bán hàng thì đã “Biệt vô âm tín”, nên đã quyết định trình báo Công an huyện Nghi Lộc.

Qua quá trình xác minh, điều tra làm rõ, Công an huyện Nghi Lộc đã xác định được đối tượng lừa đảo là Lê Thị Lan Na và tiến hành bắt giữ. Tang vật thu được là 2 thẻ ngân hàng ATM, 2 điện thoại di động và hơn 10 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Lan Na khai nhận, sử dụng 3 tài khoản facebook giả mạo để bán hàng online gồm giày dép, quần áo, túi xách và gần đây là khẩu trang y tế giá rẻ vì mặt hàng này “sốt” do dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát.

Khi có khách đặt mua hàng, Na yêu cầu khách hàng chuyển tiền cọc vào nhiều tài khoản khác nhau. Người đặt cọc ít nhất là 300 nghìn đồng, người đặt cọc nhiều nhất 7 triệu đồng.

Sau khi khách chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản của Na thì Na xóa tin nhắn của mình đã dùng để lừa đảo, chặn tài khoản của bị hại. Với thủ đoạn trên, từ tháng 2/2019 đến nay, Na cùng các đồng phạm thực hiện trót lọt trên 150 vụ lừa đảo khắp cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


An Thế