Theo đó, trước diễn biến phức tạp, khó lường và nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trong cộng đồng ở TP HCM vẫn còn hiện hữu nên các ngành chức năng vẫn đang nỗ lực để tầm soát, phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND TP HCM đã ra văn bản cấm tụ tập đông người, quán ăn không được nhận quá 30 người và ngồi giãn cách. Tuy nhiên trong những ngày qua vẫn có nhiều người tụ tập đông đúc tại các quán giải khát vỉa hè, quán nhậu.

leftcenterrightdel
 Ghi nhận của PV vào tối 15/5, tại các quán trà sữa, sinh tố tại vỉa hè và bờ sông tại TP HCM rất đông đúc các bạn trẻ ngồi nói chuyện mà không đeo khẩu trang, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.
leftcenterrightdel
 Các quán ăn vỉa hè hầu như không tuân thủ việc cho cho khách ngồi giãn cách khoảng 2 mét.
leftcenterrightdel
Việc một quán ăn tập trung đông khách, không thực hiện giãn cách theo quy định sẽ tiềm ẩn nguy cơ dịch bùng phát.
leftcenterrightdel
Tại các quán nhậu trên đường Phan Xích Long (quận Bình Thạnh) vẫn nhận rất đông khách.
leftcenterrightdel
Tính sơ qua đã hơn 30 người ngồi trong quán và không hề giữ khoảng cách 2 mét để phòng dịch.  
leftcenterrightdel

"Nếu mọi người đi ăn xong rồi về thì không ai nói gì, nhưng khi ăn xong vẫn đi tụ tập đông đúc ngồi nói chuyện trong thời gian lâu thì rất không hay, không cần thiết trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp" một người dân cho biết.

leftcenterrightdel
 Những quán cóc vỉa hè có nhiều bạn trẻ tụ tập, khi bị lực lượng chức năng đi kiểm tra nhắc nhở thì đám đông nhanh chóng giải tán. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng rời đi, bàn ghế lại được mang ra và tình trạng tụ tập đông người tái diễn.
leftcenterrightdel
Các quán cà phê cũng có trên 30 khách ngồi gần nhau, khi có lực lượng chức năng đến nhắc nhở mới đeo khẩu trang, nhưng sau đó "đâu lại vào đấy". 
leftcenterrightdel
 Để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP HCM cũng đã quyết định thành lập 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ. Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ đã đi vào hoạt động từ 0h ngày 15/5.

Nguyễn Lánh