Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, ngày 19/3, Đội QLTT số 1 thuộc Cục phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh Phú Yên tiến hành dừng và khám phương tiện xe ô tô tải biển kiểm soát 75H-010.75, do ông Trần Vương, trú thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

Kết quả khám phương tiện phát hiện trên xe vận chuyển 12.570 bộ bộ đồ trẻ em các loại nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên xe tải 75H-010.75. Nguồn: QLTTPY.

Ngoài ra trên xe còn vận chuyển số lượng lớn dép, áo thun và sơ mi nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt và 462 kg vải thun các loại không có nhãn hàng hóa.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 16/3, từ nguồn tin cơ sở cung cấp, Đội QLTT số 4 phối hợp Công an huyện Tuy An khám phương tiện vận tải xe ô tô tải biển kiểm soát 49H-023.60, do ông Nguyễn Bá Chuyền, trú huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa, phát hiện trên xe vận chuyển bánh kẹo các loại do nước ngoài sản xuất số lượng hơn 2.500 đơn vị sản phẩm.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên xe tải 49H-023.60. Nguồn: QLTTPY.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe cũng là người quản lý hàng hóa của cả 2 phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT Phú Yên đã tạm giữ toàn bộ 2 lô hàng trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

PV