Cụ thể, công ty này lập hồ sơ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động có biển hiệu không đầy đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên.

Ngoài ra, công ty này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH Thương mại - Y học Cổ truyền An Đông (địa chỉ 992 Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5) bị xử phạt số tiền 57,7 triệu đồng.

Với những hành vi trên, Công ty TNHH Thương mại - Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt số tiền 57,7 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở này cũng buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Dịp này, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt Công ty TNHH Cung cấp dịch vụ Y tế Toàn Cầu (địa chỉ tại 231 Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp) số tiền 44 triệu đồng vì có hành vi vi phạm gồm: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; vi phạm trong quảng cáo. Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này còn buộc tháo gỡ các quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Y dược Thiện Tâm Medic (186 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12) bị xử phạt 27 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám chuyên khoa Phụ sản thuộc công ty này trong thời gian 3 tháng. Cơ sở này đã vi phạm trong việc lập sổ khám bệnh chữa bệnh, không ghi chép đầy đủ, chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi cùng một số sai phạm khác…/.

Xuân Trường