Ngày 19/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vi phạm của một phòng khám nha khoa cho Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xử lý theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng kiểm tra Phòng khám Nha khoa Thiện Nhân. 

Theo thông tin ban đầu, chiều 16/1, một tổ công tác của Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra Phòng khám Nha khoa Thiện Nhân (địa chỉ tại 64 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột). Thời điểm này, phòng khám đang thăm khám, điều trị cho một bệnh nhân.

Chủ phòng khám là bà Nguyễn Thị Hướng Dương (31 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, phòng khám này không có giấy phép hoạt động. Đồng thời, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và nhân viên không có chứng chỉ hành nghề.

Theo cơ quan Công an, các hành vi nói trên của Phòng khám Nha khoa Thiện Nhân đã vi phạm vào Điều 28 và điều 29 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế. Được biết, phòng khám này đã hoạt động từ tháng 9/2019.

Nguyễn Chính