Tang vật thu giữ: 3 xô nhựa màu đỏ loại 80 lít và 1 xô nhựa màu đỏ loại 50 lít bên trong đựng dung dịch đã pha chế đựng khoảng 110 lít. 5 chai nước rửa chén nhãn hiệu Sunlight loại 725ml bên trong đựng dung dịch màu vàng, 9 bao tải đựng can nhựa, vỏ chai nhựa nước rửa chén các loại, 1 túi đựng nắp chai, 6 thùng nhựa loại 30 lít bên trong đựng dung dịch chất lỏng, 7 túi bóng màu trắng đựng chất bột màu trắng và màu vàng cam và một số dụng cụ khác.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng kiểm đếm tang vật  
leftcenterrightdel
Ông Trần Đình Nguyện và tang vật 

Bước đầu tại cơ quan Công an, ông Trần Đình Nguyện khai nhận khoảng tháng 12/2019 ông mua một số dung dịch, hóa chất và gửi theo xe khách về nhà tại xã Sơn Tây (Hương Sơn). Số dung dịch và các loại bột không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi mua về thì đi đến các điểm thu mua phế liệu tìm mua các vỏ chai nước rửa chén Sunlight, Mỹ hảo,  Two Lemon… đã qua sử dụng mang về rửa sạch, phơi khô. Sau khi pha chế những loại này với nhau, để khoảng 30 phút, hỗn hợp này sẽ sệt lại và cơ bản giống nước rửa chén thông thường và sang chiết vào các chai nước rửa chén Sunlight, Mỹ hảo, Two Lemon … đã mua trước đó đem đi tiêu thụ ở các tiệm rửa xe ở Hương Sơn và các chợ ở huyện Thanh Chương (Nghệ An).

leftcenterrightdel
 Dung dịch được đóng vào chai Sunlight đã thu mua trước đó 

Hiện vụ việc đang được Công an Hương Sơn tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Công Sơn