Ngày 26/12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Tứ Kỳ đã phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương kiểm tra đột xuất những cơ sở sản xuất hàng tiêu dùng và thực phẩm trên địa bàn huyện, đã phát hiện một cơ sở kinh doanh có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả...

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an kiểm tra cơ sở đóng gói bánh kẹo của Đoàn Văn Sơn. Ảnh: Công an Hải Dương

Trước đó, ngày 20/12/2022, Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương và Công an xã Ngọc Kỳ kiểm tra, phát hiện tại nhà ở của Đoàn Văn Sơn có 3 công nhân đang thực hiện quy trình in ngày sản xuất và hạn sử dụng lên sản phẩm bánh kẹo nhãn hiệu như: Kẹo hương caramel-evliya Bayram Caramel Candies; kẹo hương cà phê evliya Bayram Coffee Candies; kẹo hương trái cây nhiệt đới evliya Bayram Tropical Fruit Candies; kẹo hương trái cây evliya Bayram Fruit Candies; kẹo cao su trái cây Toybox Metre Sakiz-Fruit Flavoured Bubble Gum; kẹo cao su chewing gum Hubba Bubba; kẹo Evliya Coconut; kẹo Evliya Jival Dark.

Trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, Đoàn Văn Sơn khai nhận, các sản phẩm trên, Sơn nhận từ Công ty TNHH TM&ĐT Thành An địa chỉ: Số 25/55, ngõ 548, phố Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội về tự in ngày sản xuất và hạn sử dụng rồi bán, tiêu thụ trên thị trường để kiếm lời.

Tại thời điểm kiểm tra, Sơn đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc đăng ký hoạt động của cơ sở, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm trên. Đồng thời, Sơn còn mua các loại kẹo “chíp chíp”, kẹo ngũ sắc, ô mai... không có nguồn gốc xuất xứ trên thị trường về tự đóng gói dán nhãn các thương hiệu bán ra thị trường.

leftcenterrightdel
Đoàn Văn Sơn đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc đăng ký hoạt động của cơ sở, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm. Ảnh: Công an Hải Dương

Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã thu giữ toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc (gồm hơn 440 thùng bánh kẹo các loại), tương đương khoảng hơn 2,5 tấn hàng hoá và máy móc phục vụ việc sản xuất (máy in ngày sản xuất và hạn sử dụng; máy ép nhiệt; máy co màng túi, máy viền lon).

Hiện vụ việc đang được lược lượng chức năng tỉnh Hải Dương tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Minh Hiếu