leftcenterrightdel
Đội Quản lý thị trường số 12 phát hiện  nhiều trang phục Quân đội, Hải quân, Cảnh sát không rõ nguồn gốc.

Ngày 3/3, Đội Quản lý thị trường số 12 thuộc Cục Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra một kho hàng trên đường Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp đã phát hiện nhiều trang phục Quân đội, Hải quân, Cảnh sát không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra kho hàng trong căn nhà 2 tầng trên Đội Quản lý thị trường số 12 ghi nhận nhiều ve hàm, dây nịt Quân đội nằm trong các hộp các tông ở dưới sàn nhà. Hàng trăm dây nịt, giày, mũ và quần áo có chữ Công an, Cảnh sát biển, Hải quân Việt Nam, Quân đội được đặt trên các kệ, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Qua làm việc với lực lượng chức năng, chủ kho hàng Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi) cho biết mua hàng trôi nổi và từ “người trong Quân đội” về bán hơn một năm. “Nhiều người mua đồ của tôi về để đi làm rẫy hoặc quân nhân bị mất trang phục. Tôi không biết đây là mặt hàng cấm”, anh Hùng nói.

leftcenterrightdel
Trang phục Cảnh sát biển vừa được phát hiện. 

Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 12 cho biết chủ cơ sở đã lập trang web giaysyquan.com để bán sản phẩm qua mạng. “Trên trang web chỉ đăng hình ảnh giày tây để tránh cơ quan chức năng theo dõi”, lãnh đạo đội nói và cho biết giá một bộ quân phục đầy đủ từ ve hàm đến quần, áo, mũ là hơn một triệu đồng.

Đội đã lập biên bản xử lý chủ kho hàng hành vi kinh doanh hàng hóa nằm trong danh mục cấm, vi phạm thiết lập website điện tử bán hàng và thu giữ toàn bộ hàng hóa.

Điều 19 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 500.000 đến 1.500.000 đồng với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu. Hành vi sử dụng trái phép quân phục nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 265 Bộ luật Hình sự về tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc với mức phạt từ cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm./.

Nguyễn Lánh