leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra 3 nhà thuốc phát hiện hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu gải mạo.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 16/6,  Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành đồng loạt kiểm tra 3 nhà thuốc tân dược trên địa bàn quận 5 và quận 11, phát hiện 7.739 đơn vị sản phẩm là thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, cụ thể:

Tại nhà thuốc A.T, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh, đoàn kiểm tra đã phát hiện 1.493 viên thuốc tân dược các loại, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: PROGRAF, TOPAMAX, ACTICARBINE, RODOGYL, BETASERC, ZYLORIC, DOGMATIL.     

Còn tại nhà thuốc H.G, phường 4, quận 11, TP. Hồ Chí Minh, đoàn kiểm tra phát hiện 4.895 đơn vị sản phẩm hàng hóa là thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ, trong đó có 35 viên thuốc tân dược có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu PROGRAF.

Ngoài ra, tại nhà thuốc Q.T, phường 7, quận 11, TP. Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện 1.351 đơn vị sản phẩm thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ, trong đó có 1.346 đơn vị sản phẩm (viên, gói) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: ADVAGRAF, GAVISCON, PAINCERIN, MOZOLY, EQUORAL.

Cũng theo Tổng cục QLTT, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 107 triệu đồng và hiện Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

PV