leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện nhiều mặt hàng giả bán giá hàng trăm triệu. Ảnh M.P

Sáng 11/7, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu hàng giả.

Tại thời điểm kiểm tra tại cửa hàng mua sắm ASEAN có địa chỉ tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ... dán tem nhãn, logo của những thương hiệu như Gucci, Louis Vuition, Hermes, Prada, đồng hồ Rolex có dấu hiệu nhái thương hiệu Rolex có giá bán đến gần nửa tỉ đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện cả hai Trung tâm mua sắm trên đều không xuất trình được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định. 

Sau khi kiểm tra bước đầu có thể thấy, nghi vấn hầu hết hàng hóa đều có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các thương hiệu nổi tiếng là những mặt hàng rất phổ biến về thời trang, đồng hồ, kính mắt, ngoài ra còn cả các mặt hàng khác như mỹ phẩm, giầy dép, trang sức… 

Bên cạnh đó, kiểm tra việc sử dụng lao động tại Thương trường quốc tế Hồng Nguyên phát hiện, Công ty có 94 lao động nước ngoài, chưa có giấy phép, 16 lao động là người Việt Nam chưa có hợp đồng lao động.

Hiện lực lượng chức năng đã làm các thủ tục niêm phong, thu giữ hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, chủ nhân của số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu hàng nhái tại Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên là một người nước ngoài.

Tuệ An