leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vận chuyển dầu không rõ nguồn gốc.

Ngày 3/3/2022, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an TP HCM và Tổng Cục Hải quan kiểm tra, phát hiện gần 500 tấn dầu FO và DO không rõ nguồn gốc trên sông Sài Gòn.

Thông tin ban đầu, tối 1/3, cơ quan chức năng kiểm tra các phương tiện và hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại vận tải xăng dầu Phúc Thọ đang neo đậu tại khu vực sông Sài Gòn thuộc phường Phú Thuận, quận 7.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên tàu và một sà lan của doanh nghiệp này chứa gần 500 tấn dầu. Trong đó 200 tấn không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ và gần 300 tấn chưa đầy đủ chứng từ.

Lực lượng chức năng còn phát hiện khoang chứa của tàu có đường ống ngầm, nắp hầm "bí mật" được ngụy trang sau chiếc tủ, phía dưới có nhiều đường ống dẫn dầu đấu nối với hầm chứa.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng còn phát hiện khoang chứa đường ống ngầm, nắp hầm "bí mật" được ngụy trang sau chiếc tủ. 

Bước đầu, thuyền trưởng và những người liên quan khai số dầu này thuộc lô hàng "tái xuất cho tàu biển quốc tế" nhưng thực tế họ đã phá niêm trì của hải quan và cơ quan chức năng.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng đã xác định Công ty Phúc Thọ vi phạm về kinh doanh xăng dầu và có dấu hiệu của hành vi buôn lậu được quy định tại Bộ luật hình sự.

Cục C03 đang phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu và Công an TP HCM tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh