leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ xử lý trong một vụ bắt thuốc lá nhập lậu.

Trước đó, sau thời gian dài theo dõi, rạng sáng ngày 6/2, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế, môi trường - Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang 2 đối tượng đang điều khiển 2 xe ô tô trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (KP3, phường Bửu Long, TP Biên Hòa). Theo đó, có một xe vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lên tới hàng chục ngàn gói.

Tại hiện trường, lực lượng Công an xác định, xe ô tô do Nguyễn Văn Trường (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) điều khiển có chở theo 15 ngàn gói thuốc lá mang nhãn hiệu Jet, Hero.

Ngoài ra, còn có Nguyễn Anh Khang (27 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) cũng đang điều khiển 1 xe ô tô khác đi phía trước để dẫn đường cho Trường.

Qua đấu tranh khai thác, lực lượng Công an xác định cả Trường và Khang đều tham gia vào đường dây vận chuyển hàng cấm. Các đối tượng đã thu mua thuốc lá từ các tỉnh biên giới sau đó dùng xe ô tô vận chuyển vào địa bàn Đồng Nai để tiêu thụ.

Đây là một trong những vụ phát hiện buôn thuốc lá lậu lớn nhất trong những ngày đầu năm 2020 của Công an TP Biên Hòa. Trước đó, cuối năm 2019, đơn vị này cũng đã phát hiện bắt giữ một vụ vận chuyển khoảng 7 ngàn gói thuốc lá lậu. Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi tàng trữ, vận chuyển hàng cấm và tạm giữ số tang vật cùng phương tiện vận chuyển để xử lý theo pháp luật cũng như mở rộng điều tra.

Nam Phong