Nhiều người tỏ ra lo ngại khi ngày càng có nhiều dòng xe của hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới bị lỗi. Phải chăng, Toyota đang cố chạy theo quy mô mà bỏ rơi chất lượng và sự an toàn?



Trước đó, vào tháng 4/2014, Công ty Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi 42.772 xe Innova và Forrtuner được hãng lắp ráp và phân phối ở Việt Nam để kiểm tra và xử lý lỗi về vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái. Hai dòng xe này cũng được xem là có lượng xe bán ra nhiều nhất hiện nay của Toyota Việt Nam. Số xe bị thu hồi gồm 40.241 xe Innova được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1/2/2009 - 19/1/2010.

Trong khi đó, năm 2013 cũng là một năm "mất điểm" của Toyota với liên tiếp các thông báo thu hồi xe vì lỗi kỹ thuật. Cụ thể ngày 17/10/2013: Toyota thu hồi 885.000 xe vì rò rỉ nước điều hòa; ngày 4/9/2013: Toyota Thu hồi 370.000 xe khắp thế giới, ngày 3/7: Toyota thông báo thu hồi 185.000 xe hơi; tháng 1/2013, Toyota thu hồi 1 triệu xe tại Mỹ.

Tuy nhiên, đợt thu hồi xe lớn nhất của Toyota là hồi tháng 10/2012, khi đó hãng này thu hồi 7,43 triệu xe Yaris, Corolla và nhiều dòng khác do lỗi ở nút bấm của cửa xe.

Còn nhớ vào cuối năm 2009 đầu năm 2010, Toyota từng trải qua một đợt khủng hoảng lớn khi buộc phải thu hồi gần 9 triệu chiếc xe trên toàn cầu vì lỗi ở bàn đạp chân ga và hệ thống hãm phản ứng chậm. Thậm chí, đến đầu năm 2013, hãng này còn phải bỏ ra 1,1 tỷ USD đền bù cho các khách hàng Mỹ có xe bị thu hồi.

 

Theo Vef

.