Những dòng ô tô giá rẻ 300 - 400 triệu ở thị trường Ấn Độ hay các nước Indonesia, Malaysia đang tìm đường vào Việt Nam. Cơn sóng xe giá rẻ sắp đến trên thị trường ô tô?
 


Cạnh tranh giá?

Theo đánh giá của giới thạo xe, trong số 4 mẫu xe trên, có lẽ Suzuki Eritga yếu thế hơn cả. Cấu hình của xe này không phải là lựa chọn ưa thích với người tiêu dùng Việt Nam. Với dung tích động cơ nhỏ, công suất yếu, nội thất đơn giản và chật hẹp, có lẽ có ít gia đình lựa chọn mẫu xe này.

Thị trường Việt Nam được cho là khá khó tính, không phải cứ cái gì rẻ là sẽ có doanh số bán tốt. Trước đây Suzuki đã tung ra mẫu xe đa dụng 8 chỗ MPV cũng dành cho các gia đình với nội thất đơn giản và đã không thành công, số lượng bán ra rất ít, chưa năm nào đạt nổi 100 xe, đến nay gần như mất hút.

Với Honda HR-V, đây là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng đón chờ. Cấu hình của mẫu xe này khá phù hợp với sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam. Vấn đề còn lại là giá cả. Nếu có giá bán hợp lý (khoảng 600 triệu đồng) thì mẫu xe này chắc chắn có doanh số tốt.

Mazda 2 thế hệ mới cũng là mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi. Với kiểu dáng trẻ trung, công nghệ hiện đại và giá hợp lý, mẫu xe này cũng dự báo có doanh số bán tốt khi thâm nhập thị trường Việt Nam thời gian tới.

Cuối cùng, Proton Iriz vẫm đang là ẩn số bởi thương hiệu yếu hơn các đối thủ khác và mọi người đang chờ đợi mẫu xe này có giá bán cũng như trang bị những công nghệ gì khi nhập khẩu vào Việt Nam nên chưa có thể đánh giá cụ thể.
 

Theo Vietnamnet

.