(BVPL) - Triển vọng về nội địa hóa một số ngành điện tử áp dụng trong y tế, bảo hiểm, giáo dục như thiết bị xét nghiệm máu, máy thở ô xy, sách ebook… là một trong những lý do để Giải thưởng Công nghệ Thông tin - Truyền thông TP.HCM lần 6 mở rộng thêm nhóm đối tượng tham gia dự thi.


Chủ đề giải thưởng lần 6 là “An toàn an ninh thông tin” nhằm mục tiêu tuyên truyền về tầm quan trọng của nhiệm vụ bảo mật, an toàn trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Tại Lễ phát động, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, ngoài việc bổ sung giải thưởng cho nhóm thứ 6, giải thưởng năm nay cũng có nhiều điểm mới. Điển hình, trong nhóm 2 (phần cứng), những năm trước chỉ xét đến các sản phẩm máy tính nhưng năm nay mở rộng ra cả lĩnh vực điện tử, bao gồm các sản phẩm vi mạch, thẻ thông minh, thiết bị điện tử có tích hợp CNTT.

Giải thưởng được xét và trao tặng cho 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT. Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu. Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu. Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu. Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu. Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT thành phố. Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Cũng theo ông Hỷ, gần đây một số cơ sở tại TP.HCM đã bắt tay sản xuất chip điện tử, do đó, việc đưa vào giải thưởng là phù hợp và khuyến khích công tác nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm dạng này. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chip điện tử đi vào thị trường và các sản phẩm trong nước có ứng dụng chip Việt Nam.

Ngoài ra, giải thưởng năm nay còn hướng đến các dịch vụ điện toán đám mây có tính ứng dụng cao, hay như các dịch vụ về giá trị gia tăng, cung cấp chữ ký số, thương mại điện tử…

Theo Ban tổ chức, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 12/6 - 15/8/2014. Vòng Sơ khảo được thực hiện từ ngày 15/8 -15/9/2014 và vòng Chung khảo được thực hiện từ ngày 15/9 - 25/9/2014.
 

                            Khánh Mai

.