Theo cơ quan công an, vào 22h5’ ngày 21/8, Đoàn kiểm tra của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an TP Hải Phòng kết hợp với Công an quận Lê Chân, tiến hành kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú Motel Massage 89 (ở số 5 đường mương Tây Nam, tổ 16 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng số 605 đang có khách massage (1 nam và 1 nữ). Ngoài ra, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các phòng còn lại tại cơ sở, phát hiện tại 3 phòng gồm: 304, 202 và 201 có 3 đôi nam nữ đang lưu trú. Tại phòng nghỉ tầng 7, có 8 nhân viên nữ massage đang chờ đón khách.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác lập biên bản đối với quản lý cơ sở massage - Ảnh CAHP.

Quản lý quán là Lâm Đỗ An (SN 1997, ở An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền) cho biết, trong ngày 21/8, cơ sở đã bán được 10 vé massage cho 10 khách với 2 loại vé loại có giá 200.000 đồng/lượt và 300.000 đồng/lượt.

Anh Lâm Đỗ An, quản lý cơ sở còn cho biết: Trước đó cơ sở đã nhận được thông báo của các cấp chính quyền địa phương về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh massage nhằm nâng cao các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19 nhưng vì lợi nhuận, bất chấp sự nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, quán vẫn mở cửa đónkhách. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản đối với sai phạm của quán và bàn giao toàn bộ hồ sơ về Công an phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân xử lý theo thẩm quyền.

Cũng trong ngày 21/8, đoàn công tác của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng kết hợp với Công an phường Thanh Tô, Công an quận Hải An, tiến hành kiểm tra hành chính đối với cơ sở Tẩm quất, địa chỉ số 694 đường Ngô Gia Tự, phường Thành Tô, quận Hải An.

leftcenterrightdel
 Các nhân viên nữ tại quán - Ảnh CAHP.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại quán có 3 nhân viên nữ trong phòng chờ đón khách và 1 khách nam. Theo quản lý quán là anh Bùi Văn Tiến (SN  1981, ở ngõ 653 Ngô Gia Tự, phường Thành Tô), trước thời điểm đoàn vào kiểm tra, quán đã đón 3 khách nam vào tẩm quất. Mặc dù trước đó, cơ sở đã nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc tạm dừng hoạt động để nâng cao biện pháp phòng chống dịch COVID – 19 nhưng vì lợi nhuận, bất chấp sự nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, quán vẫn mở cửa đón khách.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản đối với sai phạm của  quán; bàn giao hồ sơ, nhân viên, khách tại thời điểm kiểm tra cho Công an phường Thành Tô xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, cơ quan chức năng TP Hải Phòng tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều quán karaoke vẫn cố tình mở cửa hoạt động, đón và phục vụ khách bình thường. Các cơ sở karaoke vi phạm quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đã được cơ quan chức năng TP Hải Phòng xử lý nghiêm.

Khánh An