Ngượng mặt voucher VIP: Hàng sang chơi đểu khách giàu
Cập nhật lúc 10:28, Thứ tư, 17/12/2014 (GMT+7)
Nhiều đơn vị tặng voucher mua sắm đánh đố, giỡn mặt khách hàng khi đa số voucher đều rất khó sử dụng, khiến khách hàng nhiều phen xấu mặt và trở nên ác cảm với quà tặng. ( chơi đểu, hàng sang, khách hàng, voucher VIP)
Nhiều đơn vị tặng voucher mua sắm đánh đố, giỡn mặt khách hàng khi đa số voucher đều rất khó sử dụng, khiến khách hàng nhiều phen xấu mặt và trở nên ác cảm với quà tặng.
Từng gặp quả hớ khi dùng voucher, chị Thúy Ngân (nhân viên truyền thông công ty ở Ba Đình) cho hay, ngày nào mình cũng nhận được một đống voucher giảm giá nhưng hiếm khi dùng được. Như thẻ quà tặng tại một nhà hàng vừa được tặng chỉ được dùng 1 thẻ trị giá 100.000 đồng trong một hóa đơn thanh toán và chỉ áp dụng khi đặt một số món ăn, tính ra tổng số 1 triệu đồng của chị không thể dùng hết một lúc, trong khi thời hạn có 1 tháng. Hay như thẻ tặng 1 đồ uống tại nhà hàng mà chị được tặng mới đây cũng không dùng được vì món ăn thường đắt gấp mấy lần so với bên ngoài.
Theo chị Ngân, các điều khoản voucher như đánh đố khách hàng như chỉ áp dụng vào ngày giữa tuần, thậm chí là nửa đêm. Còn các loại thẻ tích điểm mua sắm thì phải có tổng chi lên tới hàng chục triệu đồng mới được tặng hay giảm giá 100 nghìn đồng. Một số loại voucher đặt phòng khách sạn cũng tương tự như chỉ dùng được vào mùa thấp điểm hay ghi tên người sử dụng không thể tặng hay chuyển nhượng.
Phản tác dụng
Việc tặng các voucher, thẻ quà tặng của nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đã và đang thực hiện các chiến lược kinh doanh nhằm kích cầu mua sắm, đồng thời “giữ chân” khách hàng. Tuy nhiên, với những điều kiện ràng buộc thì người tiêu dùng thậm chí là khách VIP chưa hẳn đã nhận được những ưu đãi thực sự.
Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Công ty truyền thông Vietgate chia sẻ, ông cũng từng nhận được nhiều ưu đãi giảm giá tới 30-50% khi đi mua sắm do là khách VIP của ngân hàng X. nhưng tới nơi ông có cảm giác như bị lừa vì ai cũng được ưu đãi như vậy. Theo quan điểm của ông Hùng, truyền thông, quảng cáo hay khuyến mãi phải luôn trung thực nếu không thì có tác dụng ngược.
Bà Nguyễn Thị Hà Anh, phụ trách marketing của một nhãn hàng thời trang cho rằng, việc đưa ra các voucher không đúng lúc, không đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng có thể gây tác dụng ngược.
“Người mua hàng họ thường thích thú với các thẻ quà tặng, voucher giảm giá nhưng họ cũng rất dị ứng với các loại thẻ đánh đố. Như vậy, nhãn hàng không chỉ mất tiền in voucher, lên kế hoạch thực hiện và điều quan trọng là mất niềm tin của khách hàng. Các khách hàng VIP họ rất khó tính, chỉ cần một lần sơ xảy có thể gặp rắc rối nay”, chị cho hay.
Theo tư vấn của chị, trước khi áp dụng các loại thẻ này, các đơn vị cần phải nghiên cứu thật kỹ nhu cầu của người tiêu dùng cũng như lợi ích họ được hưởng khi dùng voucher này và nhãn hàng sẽ được gì.
Về phía người tiêu dùng, bà Hà Anh cho rằng, cần đọc kỹ các thẻ voucher ngay cả khách hàng VIP nếu chủ quan không đọc các điều khoản vẫn có thể gặp rắc rối.
Theo Vef
.