Nem bơ hải sản là một món đặc sản được rất nhiều biết đến và yêu thích. Tuy nhiên, để giảm giá thành một số cửa hàng đã dùng những thành phần “thứ cấp”, rẻ tiền để chế biến.
 


Trên thị trường hiện đang có rất nhiều chủ cửa hàng tự chế biến và bán loại nem này. Thường thì chúng sẽ được bán theo chiếc, người bán hàng sẽ đựng nem cho khách vào hộp xốp hoặc túi nilon chứ không sử dụng bao bì đóng gói. Mọi thông tin sản phẩm chỉ được người bán hàng truyền lại cho khách hàng khi họ hỏi. Nếu không, tất cả những thông tin về sản phẩm, người mua sẽ không nắm được.

Hiện nay, những thực phẩm chế biến sẵn thường được các cơ sở sản xuất  sử dụng những thành phần rẻ tiền, không đủ chất lượng để chế biến, dễ gây ra những nguy cơ mắc bệnh cho người sử dụng. Chính vì lẽ đó, người tiêu dùng cần chọn những sản phẩm có đầy đủ chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Hữu Linh, chuyên khoa tiêu hóa “Những loại hải sản ôi thiu, qua ngâm tẩm hóa chất đã rất nhiều lần được cảnh báo rằng dễ gây ngộ độc, bị nhiễm chì, gây những ảnh hưởng lớn tới hệ tiêu hóa, còn những chất phụ gia không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được qua kiểm định về thành phần cũng như hàm lượng cho phép khi cho vào thực phẩm cũng là một trong những nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm, trong đó có thể dẫn đến cả bệnh ung thư”.
 

Theo VietQ

.