Có giá đắt hơn so với hàng làm sẵn, loại mực nhỏ còn nguyên con bán cuối ngày giá 100.000 đồng/kg được không ít người chọn mua vì tin rằng đó là đồ sạch.


Giá nhập loại hàng này không cố định, thường là 50.000 đồng/kg vào ngày nhiều hàng và đắt hơn 10.000-20.000 đồng vào những ngày ít. Trong khi đó, với loại mực to, trắng, bình thường giá mua buôn đã trên dưới 100.000 đồng/kg, nhưng nay chỉ còn khoảng 40.000-50.000 đồng, vì thông tin bị tẩy bằng hóa chất.

Anh Trần Văn Hải (Mỹ Đình, Từ Liêm) trước đây vẫn hay mua mực trắng về về luộc cho cả nhà cùng ăn. Nhưng gần đây có thông tin mực làm sẵn tẩy trắng, ngâm hoá chất nên gia đình chuyển sang mua loại mực chưa làm cho an toàn. Cũng như nhiều người tiêu dùng khác, anh Hải quan niệm“mực càng trắng thì càng ngậm nhiều hoá chất”.

Dù thế, theo tiết lộ từ chị Sáng, chuyên nhập thủy hải sản từ chợ Long Biên về bán, chính những người trong nghề cũng không phân biệt được hàng sạch và ngậm hóa chất. "Người bán hàng giờ cũng lắm chiêu trò làm giá lắm. Nhiều khi họ cứ vin vào thông tin này, thông tin kia, để nhập những loại hàng cần bỏ vốn ít, nhưng lại thu lãi nhiều", chị nói.
 

Theo Tri Thức

.