Sáng nay 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để  điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật đối với Nguyễn Thành Phán; Trương Tiến Đức, đều SN 2000, cùng ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường.

leftcenterrightdel
Hai trong số các đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh CA Vĩnh Phúc)

Riêng đối tượng Nguyễn Phùng Cường  SN 2003, ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường do chưa đủ tuổi vị thành niên nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, trực ban hình sự Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo về việc chị Nguyễn Thị Diễm Hương, SN 1973,  ở xã Tuân Chính bị một số đối tượng giữ trái phép và yêu cầu gia đình đem tiền đến trả nợ, nhưng không biết cụ thể địa chỉ chị Hương bị giữ ở đâu.

Ngay sau khi nhận tin báo trên, Công an huyện Vĩnh Tường đã tiến hành xác minh, rà soát trên địa bàn huyện và xác định được địa điểm chị Hương đang bị giữ là một căn nhà tại thôn Chùa, xã Thượng Trưng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Tường đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Nguyễn Thành Phán, Trương Tiến Đức và Nguyễn Phùng Cường đang có hành vi giữ người trái pháp luật đối với chị Hương.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng trên khai nhận đang làm thuê cho hiệu cầm đồ Bảo Tín, ở xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường (quán không có giấy phép kinh doanh, không được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, không treo biển hiệu). Và qua theo dõi sổ ghi nợ, các đối tượng này biết chị Hương nợ 28 triệu đồng của chủ hiệu cầm đồ Bảo Tín hơn 1 năm nay chưa trả nên đã đến nhà chị Hương ở xã Tuân Chính để đòi tiền lãi và gốc nhưng chị Hương không có tiền trả.

Các đối tượng trên đã yêu cầu chị Hương đến quán cầm đồ Bảo Tín được thuê của một nhà dân ở xã Thượng Trưng để làm việc. Tại đây các đối tượng đã yêu cầu chị Hương gọi điện cho gia đình đem 150 triệu đồng đến trả nợ thì mới cho về.

Hiện Công an huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Thành Phán, Trương Tiến Đức và Nguyễn Phùng Cường theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng