Theo Quyết định số 04 ngày 11/4/2019 của TAND thị xã Bỉm Sơn; Quyết định thi hành án số 19 ngày 10/10/2019 của Chi cục THADS thị xã Bỉm Sơn, Công ty Cổ phần Licogi 15 phải trả cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bỉm Sơn số tiền 28,7 tỉ đồng.

Nếu Công ty Cổ phần Licogi 15 không thanh toán được khoản tiền nợ trên thì Ngân hàng BIDV có quyền yêu cầu Chi cục THADS thị xã Bỉm Sơn kê biên, xử lý các tài sản thế chấp của công ty để đảm bảo thi hành án.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án dân sự đối với Công ty Cổ phần Licogi 15.

Hiện nay công ty còn nợ tiền thuế nộp ngân sách Nhà nước hơn 15 tỉ đồng, nợ tiền bảo hiểm xã hội hơn 11 tỉ đồng và phải thi hành án đối với 5 bản án khác với số tiền gần 8,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, quá trình tổ chức thi hành án, do công ty không thực hiện được việc thanh toán nợ cho Ngân hàng BIDV nên Chi cục THADS thị xã Bỉm Sơn đã tổ chức xác minh, tổ chức kê biên, bán đấu giá các tài sản thế chấp, tổng cộng 18 loại tài sản và đối trừ từ các nguồn trả nợ khác, tổng cộng đã thi hành được số tiền hơn 7,2 tỉ đồng.

Số tiền còn lại gần 21,5 tỉ đồng (chưa tính phần lãi phát sinh), Chi cục THADS thị xã đã tiến hành xác minh, kê biên, bán đấu giá tài sản thế chấp là trụ sở của công ty gắn liền trên đất thuê của Nhà nước trả tiền hàng năm.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng và Công ty Cổ phần Licogi 15 tiến hành mở khóa, bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Đến lần bán đấu giá thứ 10, người mua được tài sản đấu giá là Công ty TNHH Trường Sơn TH. Do Công ty Cổ phần Licogi 15 không tự nguyện bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá nên Chấp hành viên đã ra Quyết định cưỡng chế buộc công ty phải bàn giao tài sản cho người mua.

Tại buổi cưỡng chế, Kiểm sát viên đã kiểm sát quá trình thực hiện cưỡng chế giao tài sản thi hành án thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Mạnh Hải