Những ngày nắng nóng, một hệ thống thời trang dành cho teen ở Hà Nội đã áp dụng khuyến mại giảm giá sản phẩm tương ứng với nhiệt độ ngoài trời.
 


Nguyễn Phương Thanh - một khách có mặt tại shop tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại nói trên. Thanh cho biết, cô đã tranh thủ ghé qua cơ sở ở Cầu Giấy mua hàng lúc 12h trưa, ngay sau khi tan học. Nhiệt độ đo ngoài trời tại thời điểm đó là 39,5 độ C. Vì thế, khi thanh toán hoá đơn, Thanh được hưởng mức giảm giá làm tròn là 40%. “Thời tiết ngoài trời đỉnh điểm lên 42 độ C khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng khi mua hàng được giảm giá sẽ phấn chấn hơn”, khách hàng này chia sẻ.

Trên thực tế, chiêu thức khuyến mại theo thời tiết cũng đã được một hệ thống siêu thị điện máy áp dụng trong tháng 5. Theo quy đổi của đơn vị này, 1 độ C tương đương với 10.000 đồng. Khách mua hàng lúc nhiệt độ ngoài trời càng cao càng được giảm giá lớn.

Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%). Chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội Nguyễn Bình nhận định: "Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa 'nắng nóng' - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng".

Còn chuyên gia marketing Phạm Minh Toàn đánh giá, cách làm truyền thông nói trên khá hay và gần như không có rủi ro. Vì khách hàng thường là nhân viên văn phòng và các bạn tuổi teen nên khung giờ giữa trưa trở thành cao điểm. Do đó, cửa hàng sẽ tăng được số giờ mua sắm cao điểm trong ngày.

 

Theo Tri thức

.