Theo nguồn tin của Báo BVPL, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra Quyết định số 106/QĐ-CSKT ngày 11/8/2023 về việc khởi tố vụ án hình sự "Gây ô nhiễm môi trường" xảy ra tại Công ty TNHH Miza Nghi Sơn để điều tra theo quy định của pháp luật. Quyết định này cũng đã được gửi đến VKSND tỉnh Thanh Hoá.

leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự "Gây ô nhiễm môi trường" xảy ra tại Công ty TNHH Miza Nghi Sơn.

Ngày 16/9/2022, Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc, Tổng Cục Môi trường đã có quyết định số 51/QĐ-MTMB về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Tổng cục Môi trường về việc tổ chức kiểm tra, làm rõ vụ việc Công ty TNHH Miza Nghi Sơn xả thải gây ô nhiễm môi trường theo thông tin của báo chí để có cơ sở tham mưu, xử lý dứt điểm vụ việc. 

Qua quá trình kiểm tra, Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc đã phát hiện ra nhiều sai phạm, ngày 24/11/2022 Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã ban hành quyết định xử phạt số 31/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Miza Nghi Sơn tổng số tiền là hơn 557 triệu đồng.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã đưa tin phản ánh về hoạt động của Nhà máy giấy thuộc Công ty TNHH Miza Nghi Sơn hoạt động có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.V