leftcenterrightdel
 Xe của cơ quan chức năng phía bên ngoài trụ sở công ty của đại gia Trịnh Sướng. (Ảnh Zing)

Thông tin ban đầu, tối 30/5, khi cảnh sát đến kho (cũng là nơi ở và làm việc) thì ông Sướng tăng huyết áp đột ngột. Công an phải đưa người đàn ông ngoài 50 tuổi này đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị.

Đến sáng 31/5, ông Trịnh Sướng xuất viện và được cảnh sát đưa về kho xăng dầu để chứng kiến khám xét. Công an địa phương và cảnh sát cơ động chốt chặn các cổng ra vào. Ông Trịnh Sướng sau đó bị cách ly với người thân để làm việc cùng cơ quan điều tra. Hai số điện thoại của ông Sướng đều không liên lạc được.

Trưởng ấp Thạnh Lợi - Lý Văn Nhu, cho biết ông được mời đến nghe cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét từ sáng 31/5. Đến khuya cùng ngày, nhiều xe biển số xanh vẫn còn đậu trước và trong kho xăng dầu.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Công ty TNHH Mỹ Hưng, đồng thời cũng là nơi ở của đại gia Trịnh Sướng. (Ảnh Zing)

Trả lời báo chí, Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết lực lượng của Bộ Công an đang làm việc tại kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng.

Bốn năm trước, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng vì "Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối".

Vụ việc trên liên quan đến 2 triệu lít xăng A92 (trị giá lúc đó trên 40 tỷ đồng) do một công ty trong hệ thống của ông Sướng mua trái quy định từ một doanh nghiệp ở Hóc Môn, TP HCM./.

 

Nguyễn Lánh