Sáng 27/5/2020, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 4 điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn 2 quận Hai Bà Trưng và Đống Đa, Hà Nội.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại: 67 Trần Đại Nghĩa do ông Nguyễn Xuân Quý làm chủ; 44 Trần Đại Nghĩa do ông Nguyễn Thanh Tùng làm chủ; 14A Trịnh Hoài Đức, Đống Đa do ông Phạm Ngô Đăng Hải làm chủ và 28 Khương Thượng, Đống Đa do bà Hứa Thị Mến làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở này đang sử dụng website: aobongda.com và aobongda.net để kinh doanh các loại quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lực lượng QLTTphát hiện hàng ngàn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter.

Tuy nhiên, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng đều có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter.

“Lực lượng chức năng đã thu giữ tổng 1.547 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu tại 4 địa điểm kinh doanh nêu trên. Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ.

Ngay sau đây,lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh hàng giả trên các website: aobongda.com và aobongda.net để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật”, đại diện Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết.

leftcenterrightdel
 Trang bán hàng hóa nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Thông tin thêm với phóng viên, đại diện Đội Quản lý thị trường số 1 chia sẻ, sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới. Trong đó có hoạt động thể thao bóng đá, cùng với đòi hỏi đáp ứng về đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá của xã hội.

Do vậy, một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả là đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá gây bức xúc cho xã hội nói chung và thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và các chủ sở hữu hàng thật (trong đó có các chủ sở hữu quốc tế làm ảnh hưởng đến uy tín về môi trường kinh doanh của Việt Nam).

Hoa Hạ