Theo thông tin từ Bộ Công thương, nhằm trấn áp hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ngày 22/5/2020, Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ 368), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), Tổng Cục QLTT đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân và tiến hành kiểm tra tại 6 tụ điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm thuộc Quận 1 và Quận 10.

leftcenterrightdel
 QLTT phát hiện, thu giữ hàng chục ngàn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Các Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa vi phạm, tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo thẩm quyền.

Đồng thời, qua đợt kiểm tra này, lực lượng chức năng nhận thấy kinh doanh trên thương mại điện tử là một mảnh đất màu mỡ cho các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm nghiêm trọng khi những lỗi vi phạm phổ biến như thiết lập website thương mại điện tử bán hàng  mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước, không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các sản phẩm đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Từ đó, Tổng cục QLTT khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, người bán, đặc biệt khi mua hàng trên mạng internet để tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán trôi nổi.

Cũng theo Cơ quan này, từ nay đến hết năm 2020, Tổng cục QLTT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng cục tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các đường dây, ổ nhóm này.

Minh Nhật