Cũng theo ông Ba, cơ quan Hải quan sẽ sớm phối hợp với các bộ, ngành để hoàn thiện báo cáo gửi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và thông tin cụ thể hơn đến cơ báo chí.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Ba cho hay, Asanzo có dấu hiệu vi phạm về xâm phạm sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu và tội trốn thuế 

Theo đó, đến thời điểm hiện nay, Tổng cục Hải quan đã có căn cứ và xác định 2 dấu hiệu vi phạm của Công ty CP Tập đoàn Asanzo. Đó là: Asanzo có dấu hiệu vi phạm về xâm phạm sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu và tội trốn thuế.

“Theo kế hoạch, đầu tuần tới, với vai trò là cơ quan được giao chủ trì, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) sẽ tổ chức cuộc họp liên ngành với các bộ, ngành chức năng liên quan như: Bộ Công Thương, Bộ Công an, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)... để thống nhất, hoàn thiện báo cáo gửi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình- Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia. Sau đó, sẽ tổ chức họp báo để thông tin cụ thể những chứng cứ, tài liệu đã thu thập được”- ông Nguyễn Văn Ba cho biết thêm.

Trước đó, như Báo BVPL đã thông tin, cũng trong ngày hôm nay (ngày 24/10), Cục Thuế TP HCM đã chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đến Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP HCM để truy cứu trách nhiệm.

Huyền Trang