leftcenterrightdel
Một cửa hàng điện tử ở Chợ Sắt.

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chủ trì buổi tiếp và trả lời kiến nghị của các hộ dân đang kinh doanh tại chợ Sắt.

Theo tổng hợp của Ban Tiếp công dân thành phố Hải Phòng, các kiến nghị của các hộ dân đang kinh doanh tại chợ Sắt tập trung vào các nội dung: Đề nghị thành phố xây dựng chợ, nơi kinh doanh mới cho các hộ tương xứng hoặc tốt hơn chợ Sắt; yêu cầu phải có địa điểm ổn định, phù hợp rồi mới thực hiện việc di chuyển; phương án xây dựng chợ tạm tại số 20 Trường Chinh, quận Kiến An; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hộ, trước khi di chuyển phải thống kê, kiểm đếm, xác định giá trị tài sản của từng hộ để có phương án đền bù thỏa đáng, cùng một số nội dung liên quan đến lộ trình di chuyển, hợp đồng thuê với doanh nghiệp kinh doanh chợ Sắt.

Qua nghe ý kiến của các hộ dân và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân đang kinh doanh tại chợ Sắt khi phải di chuyển về khu chợ tạm trong khi chờ xây dựng chợ Sắt mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng nhấn mạnh, việc di chuyển để phục vụ cho thành phố triển khai Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và Văn phòng cho thuê nhằm chỉnh trang đô thị tại khu vực này.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị các hộ dân sớm di chuyển, bàn giao trước ngày 15/3/2022, thành phố sẽ chuyển kinh phí hỗ trợ cho Công ty liên doanh Hải Thành để giải quyết cho mỗi ki ốt khi di chuyển là 5 triệu đồng, hỗ trợ ổn định tại nơi kinh doanh mới tại chợ Tạm ở khu đất số 20 đường Trường Chinh (quận Kiến An) là 5 triệu đồng/1 ki ốt.

Thành phố Hải Phòng có chính sách thưởng 15 triệu đồng/1 hộ cho hộ dân kinh doanh di chuyển trước ngày 15/3/2022. Đối với hộ đang kinh doanh ở vị trí mặt tiền tại chợ Sắt khi chuyển sang chợ mới sẽ được ưu tiên bố trí mặt tiền; với hộ mặt tiền không di chuyển theo đúng thời gian quy định sẽ được bố trí vào khu bên trong. Thành phố Hải Phòng sẽ đầu tư cơ sở vật chất tại khu chợ mới đảm bảo các điều kiện cho các hộ dân kinh doanh...

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng mong muốn các hộ dân đang kinh doanh tại chợ Sắt đồng thuận di chuyển, ủng hộ chủ trương của thành phố về việc thực hiện Dự án nhằm chỉnh trang đô thị, góp phần xây dựng TP Hải Phòng ngày càng văn minh, hiện đại, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Hoàng Hưng