Theo đó, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân cung cấp về việc có một địa điểm tập kết hàng hóa nhập lậu với số lượng lớn tại khu vực biên giới, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám ki ốt A19, ki ốt A20, Trung tâm Thương mại Việt Trung, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

leftcenterrightdel
 Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra kho hàng. (Ảnh: QLTT Lạng Sơn).

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 phát hiện tại địa điểm trên cất giấu 86 loại hàng hóa đều có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, trên bao bì chứa đựng và sản phẩm hàng hóa đều có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Số hàng hóa này cơ bản gồm các loại: Pin sạc dự phòng, tai nghe, dây sạc, đồng hồ đeo tay… với số lượng trên 100.000 đơn vị sản phẩm, trị giá hàng hóa ước tính trên 3 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Số tang vật bị thu giữ. (Ảnh: QLTT Lạng Sơn).

Tại thời điểm tổ chức khám, bà WU LICHUN (Quốc tịch Trung Quốc) là người quản lý hàng hóa cất giấu bên trong 2 ki ốt nói trên chỉ xuất trình được 3 tờ hóa đơn GTGT với tên và số lượng hàng hóa chưa phù hợp với hàng hóa được kiểm tra, phát hiện.

Trong 86 loại hàng hóa nói trên, có một số loại hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như: Samsung, Oppo, Xiaomi, Apple, Sony… 

Ngay sau đó, Đội QLTT 6 cùng các đơn vị phối hợp đã hoàn thiện việc kiểm đếm, niêm phong và tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, xác minh các tình tiết liên quan, xử lý vụ việc theo quy định.

Nam Hy