Quần bò chất lượng kém có thể chứa các độc tố nguy hiểm đến sức khỏe như formaldehyde, aromatic amine.

 

 

Do sau khi tan trong nước, màu nhuộm trực tiếp có thể nhuộm được nhiều loại sợi, nên trở thành thuốc nhuộm hóa học dễ nhuộm nhất. Nhưng từ năm 1970 đã phát hiện ra loại thuốc này có thể gây ung thư, cho đến nay các công ty lớn điều chế màu nhuộm trực tiếp trên thế giới cũng đã ngừng sản xuất và ứng dụng thuốc nhuộm. Màu nhuộm trực tiếp giá chỉ bằng 1/10 thuốc nhuộm tự nhiên, thân thiện với môi trường, các loại quần bò giá rẻ để giảm giá thành mà không quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng, vẫn ngang nhiên sử dụng loại thuốc nhuộm này.

Đặc điểm nổi bật nhất của quần bò sử dụng màu nhuộm trực tiếp đó chính là dễ bạc màu. Nếu quần bò mua về vừa giặt đã bạc màu thì chứng tỏ chiếc quần đó rất có thể đã sử dụng màu nhuộm trực tiếp chứa aromatic amine, có thể gây ung thư cho người mặc. Khi da tiếp xúc trực tiếp với aromatic amine, thành phần độc hại của nó có thể được da hấp thụ và khuếch tán, dưới điều kiện đặc biệt sẽ phân hủy thành hơn 20 loại aromatic amine gây ung thư, sau quá trình hoạt hóa có thể sẽ thay đổi cấu trúc ADN, từ đó gây ra các biến chứng và bệnh ung thư.

Phụ nữ mặc đồ chứa hóa chất độc hại có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như rối loạn kinh nguyệt, viêm nội mạc tử cung và u cơ tử cung, thậm chí còn có thể gây vô sinh. Do vậy chuyên gia khuyến cáo, không nên mua quần áo đã xử lý chống nhăn, quần bò mua về nên phơi trước hai ngày dưới ánh mặt trời để khí formaldehyde trong đó bay hơi, hoặc giặt bằng nước muối cũng có thể loại bỏ các chất độc hại.
 

Theo VietQ

.