Thông tin hàng loạt mẫu đèn trang trí cho lễ Giáng Sinh có xuất xứ từ Trung Quốc bị thu hồi ở Philippines có chứa một lượng chì lớn, một chất hóa học có độc tính cao có thể tác động đến sức khỏe nghiêm trọng. Thế nhưng hiện nay trên thị trường Việt Nam, các loại đèn trang trí Trung Quốc đang được bày bán rất nhiều.

 


Người mua dửng dưng

Tuy thông tin dây đèn trang trí noel có xuất xứ từ Trung Quốc có nhiễm chất độc gây hại cho sức khoẻ đã được cảnh báo, nhưng người mua vẫn dửng dưng và cho rằng không có gì nghiêm trọng. Chị Hoàng Thi Ánh Mai, người mua dây đèn trang trí trên phố Hàng Mã cho biết: “Bây giờ cái gì chẳng độc, chẳng hại, năm nào tôi cũng mua dây đèn trang trí cho dịp noel và dùng qua tết luôn mà có làm sao đâu”.

Theo chị Ánh: “Cứ chê đồ Trung Quốc độc hại thế nọ thế kia, nhưng mình cũng phải nhìn lại xem tại sao đồ mình sản xuất ra mà người dân không mua”.

Cũng cùng quan điểm trên chị Hồng cho biết: “Tuy là đồ Trung Quốc nhưng giá rẻ hợp với túi tiền, với lại mình có dùng lâu đâu, mỗi năm mua một lần, dùng có vài ngày rồi lại bỏ”.

Không chỉ có vậy, rất nhiều người còn chọn những dây trang trí nhiều màu sắc sặc sỡ để trang trí phòng cho trẻ nhỏ. Điều này là rất nguy hiểm về sức đề kháng của trẻ nhỏ rất dễ nhiễm độc khi tiếp xúc với những loại dây đèn độc hại này.
 

Theo VietQ

.