UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu báo cáo của UBND huyện Đạ Huoai về việc chấm dứt hoạt động, thu hồi đất và xử lý tồn tại của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi Trúc Phương - Madagui (dự án Trúc Phương - Madagui) của Công ty Cổ phần Trúc Phương.

Trước đó, UBND huyện Đạ Huoai kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và toàn bộ diện tích dự án Trúc Phương - Madagui theo Khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai 2013.

leftcenterrightdel
 Trung tâm thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai. (Ảnh: Cổng thông tin Lâm Đồng)

Dự án có tổng vốn đầu tư chỉ hơn 7 tỉ đồng, đã đóng tiền thuê đất một lần gần 5 tỉ đồng nhưng đã dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bảo lãnh cho một doanh nghiệp khác vay Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam 22 tỉ đồng. Đến nay, cả gốc lẫn lãi vay là 28,6 tỉ đồng.

Do thời điểm này thị trường bất động sản khó khăn, việc xử lý tranh chấp bằng hình thức kê biên, phát mãi sẽ mất nhiều thời gian. Phía ngân hàng kiến nghị UBND huyện Đạ Huoai xem xét hỗ trợ trong việc thu hồi khoản nợ gốc (22 tỉ đồng) đã cho vay nêu trên.

Do vậy, UBND huyện Đạ Huoai kiến nghị UBND tỉnh xem xét, nghiên cứu cho phép huyện có cơ chế đấu thầu dự án theo quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhà đầu tư mới có trách nhiệm hoàn trả số tiền nợ ngân hàng sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo mục tiêu dự án.

Được biết, dự án Trúc Phương - Madagui được cấp Giấy chứng nhận đầu tháng 7/2007, được tỉnh Lâm Đồng cho thuê 23.154 m2 đất vào tháng 9/2007, cấp giấy phép xây dựng sau đó một tháng, tiến độ thực hiện từ 2007-2011.

Dự án được cho gia hạn thời gian sử dụng đất 3 lần, thời hạn cuối đến tháng 11/2022 nhưng Công ty Cổ phần Trúc Phương chỉ mới đầu tư một số hạng mục dang dở với số tiền khoảng 3 tỉ đồng rồi “bất động” đến nay./.

Đại Lánh