Ngày 13/1, Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy hơn 100 ha mía đang cho thu hoạch tại tiểu khu 236 thuộc địa bàn 2 xã Ea Bung và Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp).

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy hơn 100 ha mía. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 12/1, người dân xã Ya Tờ Mốt phát hiện ngọn lửa bùng phát, cháy dữ dội tại cánh đồng mía thuộc tiểu khu 236 (xã Ya Tờ Mốt) nên đã hô hoán nhau đến dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết khô hanh kèm gió to, ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi hàng chục ha mía trên địa bàn xã Ya Tờ Mốt. Tiếp đó, ngọn lửa cháy lan sang nhiều diện tích mía khác của xã Ea Bung. Theo thống kê đến trưa 13/1, đã có hơn 100 ha mía của hơn 10 hộ dân trên địa bàn hai xã bị lửa thiêu rụi.

Để giảm bớt thiệt hại, các hộ dân đang tập trung tận thu diện tích mía bị cháy nhập cho nhà máy mía đường.

leftcenterrightdel
Người dân tận thu diện tích mía bị cháy. 

Thông tin từ một số người dân cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy, một người dân đã đốt thực bì tại khoảnh rừng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất kinh doanh Minh Hằng (tiểu khu 236, xã Ya Tờ Mốt).

Nhận được tin báo, Công an huyện Ea Súp đã cử lực lượng đến hiện trường điều tra vụ việc. Ban đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân vụ cháy có thể việc người dân đốt “thực bì” gặp gió to khiến ngọn lửa lan sang các cánh đồng mía. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chính Cương