Việc này sẽ có sức răn đe lớn đối với một số doanh nghiệp có hành vi tương tự trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên Trùng Dương. Đây là doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ đá bazan tại thôn 1, xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Công ty Trùng Dương bị ngành chức năng tỉnh Đắk Nông xác định đã không lập đề án đóng cửa mỏ theo quy định sau khi giấy phép khai thác khoáng sản hết hiệu lực (UBND tỉnh Đắk Nông đã thu hồi giấy phép từ tháng 4/2019 – PV).

Hành vi của Công ty Trùng Dương đã vi phạm Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Tương tự, Công ty TNHH Xây dựng Sơn Hải, được cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ than bùn Thuận An (xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), cũng bị xử phạt 120 triệu đồng vì hành vi tương tự.

Thời gian qua, ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong khai thác khoáng sản. Đây là việc làm cần thiết nhằm chấn chỉnh việc tuân thủ các quy định, cũng như hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường và đời sống người dân xung quanh các mỏ khoáng sản.

Theo TTXVN