|
|
Một vụ hàng giả được lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện, xử lý. |
Để đạt hiệu quả cao trong nhiệm vụ chống hàng giả trên thương mại điện tử, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp và trao đổi thông tin với các đơn vị chức năng như Công an, Hải quan và Bộ đội biên phòng. Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) để rà soát các sàn thương mại điện tử, website và ứng dụng mạng xã hội nhằm phát hiện và xử lý các hành vi kinh doanh trái phép.
Những hoạt động kiểm tra và xử lý này không chỉ thể hiện sự quyết liệt của Quản lý thị trường Hà Nội trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại mà còn góp phần đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và duy trì trật tự kinh tế trên địa bàn thành phố.
Trong thời gian tới, đặc biệt là trong giai đoạn nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025, Quản lý thị trường Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm đối tượng kinh doanh, hoạt động có tổ chức trong việc tập kết, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại.
Việc đấu tranh tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dự báo nhu cầu sử dụng tăng cao trong dịp lễ, Tết như các mặt hàng thuốc lá, pháo nổ, thực phẩm, bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... Địa bàn tập trung kiểm tra là các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các đầu mối giao thông, điểm tập kết hàng hóa, tuyến giao thông trọng điểm...
Cùng với đó, chủ động nắm chắc diễn biến tình hình; nhận diện phương thức, thủ đoạn mới về hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại và hàng giả; xác định tuyến, địa bàn, đối tượng, mặt hàng trọng điểm để tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp đấu tranh; xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị ở trung ương và địa phương trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát theo lĩnh vực, địa bàn.
Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội nhấn mạnh, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm các tháng cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 hướng đến mục tiêu cao nhất là giữ ổn định thị trường, kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp.