leftcenterrightdel
 Tháng 10/2018, TP.Uông Bí chặt cây trên vỉa hè để thực hiện dự án chỉnh trang đô thị.

Vừa qua, UBND TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh thực hiện dự án chỉnh trang đô thị tại tuyến phố Quang Trung (đoạn từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông). Đây là dự án góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp đô thị, đảm bảo hài hòa không gian kiến trúc cảnh quan, tạo diện mạo mới về mỹ quan cho trung tâm thành phố.

leftcenterrightdel
 Người dân xót xa khi nhiều cây cổ thụ bị chặt hạ.

Ngược lại với mong muốn của người là đường thông hè thoáng, đơn vị thi công lại làm chuyện lạ đời chặt cây trên vỉa hè để trồng dưới lòng đường.

leftcenterrightdel
 Hàng cây xanh được trồng dưới lòng đường.

Theo một số người dân sống hai bên đường Quang Trung (TP.Uông Bí) cho biết, tháng 10/2018, đơn vị thi công tiến hành chặt bỏ hàng cây xanh hai bên đường, trong đó có nhiều cây cổ thụ để thực hiện dự án chỉnh trang đô thị. Sau hơn 3 tháng thi công, đơn vị thi công lại thu hẹp vỉa hè rồi trồng hàng cây mới dưới lòng đường.

leftcenterrightdel
 Vỉa hè bị thu hẹp nhưng diện tích lòng đường vẫn như cũ.

Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận được phản ánh về hàng cây xanh trồng dưới lòng đường Ban An toàn giao thông đã phối hợp với Sở GTVT kiểm tra làm rõ. Việc trồng cây như thế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đô thị. Để đảm bảo an toàn, đơn vị thi công phải xây dựng các rào chắn bằng sắt ở vị trí các gốc cây để phân tách với lòng đường.

“Chúng tôi cũng vừa được chủ đầu tư thông tin, sau khi thi công xong sẽ cho gắn các đinh phản quang nằm phía ngoài gốc cây để ngăn cách với lòng đường, phía trong sẽ để đỗ xe” - Chánh văn phòng Ban ATGT Quảng Ninh nói.

leftcenterrightdel
 Theo phản ánh "đơn vị thi công ẩu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân".

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, dự án thi công xây dựng công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông tại TP.Uông Bí có nhiều hạng mục như: xây dựng và hạ ngầm mới 2 tuyến cáp ngầm 22kV; Xây dựng tuyến chiếu sáng; mở rộng mặt đường để tạo các không gian dừng, đỗ xe; thay thế vỉa hè cũ bằng hệ thống vỉa hè lát gạch terrazzo, viên bó vỉa bằng đá xẻ; loại bỏ các cây xanh không phù hợp với quy hoạch và thay thế hệ thống thoát nước. Tổng mức đầu tư dự án trên 79,8 tỷ đồng lấy từ nguồn ngân sách thành phố Uông Bí. Đơn vị thi công gồm liên doanh Công ty tư vấn và xây dựng Quảng An và Công ty TNHH Thanh Thảo Quảng Ninh với thời gian dự kiến 150 ngày, hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2019.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin./.

 

Hoàng Hưng