Phải nói rằng guốc côn ở đây có thể làm vật liệu không tốt, nếu đúng hợp kim nhôm sẽ không có chuyện vỡ vụn như vậy”, ông Định phân tích.


Tiếp tục mổ xe nguyên nhân dẫn đến gẫy vố lò xo trong bộ côn, theo ông Định không thể do tác động bên ngoài cũng như không có lỗi của người sử dụng mà do lỗi nhà sản xuất.

“Tác động bên ngoài không thể làm gãy, ở đây theo tôi đoán do nhà sản xuất làm bằng chất liệu không tốt cũng có thể do thợ lắp ráp sơ xảy hoặc lắp thiếu một lò xo. Lỗi này nhiều phần do nhà sản xuất, có thể lỗi mã hàng này vô tình vào đúng xe ai người đó chịu”, ông Định nói.

Với sự cố gãy vố lò xo hiểm nhất là việc chiếc xe chỉ cần ga nhẹ có thể đi nhanh phóng vụt lên, dễ  xảy ra tai nạn. Đồng thời khi đang điều khiển với tốc độ cao sẽ gây tai nạn vì côn đột ngột xiết chặt, bánh xe bị rê trên đường.

Video ông Nguyễn Xuân Định lý giải sự cố xảy với xe SH của anh Nguyễn Khắc Chiến:

 

)

 

Theo Báo Giáo Dục
 

.