Ngày 27/9, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa  ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh Văn Quý – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) với hình thức “khiển trách”. 

leftcenterrightdel
 Hàng chục hecta rừng do công ty Quảng Sơn quản lý bị phá trắng.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, ông Quý bị kỷ luật vì đã có những sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại lâm phần của công ty quản lý từ đầu năm 2017 đến nay.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2017, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông phát hiện tại Tiểu khu 1680 do công ty Quảng Sơn quản lý có 15ha rừng bị hủy hoại.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định đối tượng chủ mưu trong vụ hủy hoại diện tích rừng nói trên để trồng cây nông nghiệp là Phan Thành Nghĩa (ngụ xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long). Đến cuối tháng 2/2018, Cơ quan chức năng đã khởi tố Phan Thành Nghĩa và một số đối tượng về tội “Hủy hoại rừng”. 

Cho đến tháng 7/2018 Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục có quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét nơi làm việc và lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Công Doanh - Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ rừng của Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn để điều tra về hành vi hủy hoại rừng.

 Chính Cương