|
|
Một xe tải chở than lậu che bạt nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Ảnh CAQN |
Biết trước các đội tượng sẽ nhằm vào các ngày nghỉ lễ và chúng thường dùng các xe ô tô chở hàng hóa thông thường để hòng che mắt lực lượng chức năng để vận chuyển than lậu, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh đã mật phục bắt hàng trăm tấn than trong 2 ngày nghỉ lễ.
Đại uý Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên tiếp trong hai ngày 13 và 14/4, đội đã bắt giữ 8 xe ô tô vận chuyển trái phép hơn 150 tấn than.
Trước đó, tại Km27 quốc lộ 279, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 2 kiểm tra ô-tô tải BKS 14C-235.35, do Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1994, trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) điều khiển, từ Hoành Bồ đi Hạ Long. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe vận chuyển 8 tấn than không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Tại Km148 quốc lộ 18 thuộc TP Cẩm Phả, đội đã kiểm tra ô-tô tải BKS 34C-064.90, do Nguyễn Hồng Hà (SN1974, trú tại khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả), điều khiển hướng Cẩm Phả-Hạ Long, phát hiện, trên xe vận chuyển trái phép 20 tấn than cám không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
|
|
Xe chở than trái phép bị bắt giữ. Ảnh CAQN |
Trong khi tuần tra làm nhiệm vụ trước đó, Đội Cảnh sát giao thông số 2 giao thông số 2 cũng liên tục phát hiện sáu ô tô đầu kéo 14C-17960, rơ-moóc 14R-00915, vận chuyển trái phép 16,44 tấn than cám 7C; ô tô đầu kéo 14LD-00048, rơ-moóc 14R-00989, vận chuyển trái phép 14,9 tấn than cám 7C; ô-tô đầu kéo 14C-18206, rơ-moóc 14R-00939, vận chuyển trái phép 17,23 tấn than cám 7C; ô-tô tải 14C-23636, vận chuyển trái phép 32 tấn than xít; ô-tô đầu kéo 14C-16680, rơ-moóc 15R-02498, vận chuyển trái phép khoảng 20 tấn than; ô-tô đầu kéo 14LD-000.66, rơ-moóc 14R-00962, vận chuyển trái phép 24 tấn than.
Theo Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian tới sẽ tăng cường hơn nữa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để ngăn chặn hiệu quả vận chuyển than trái phép và nạn xe chở quá khổ quá tải, từng bước góp phần giảm bớt áp lực lên hạ tầng giao thông và đẩy lùi tai nạn giao thông.