(BVPL) - Giáp Tết, nhiều người tiêu dùng vì cả tin và không có kinh nghiệm trong việc mua hoa và cây cảnh đã bị kẻ gian lừa, mua phải những cây giả, cây đểu hay hoa giả.

 
 
Anh Tú nói thêm, thực ra không cần túm ngọn lay thử vẫn có thể phát hiện được mai thật hay mai giả. Cây mai thật (cây có rễ) thì bao giờ cũng có một phần rễ mọc lộ thiên trên mặt đất xung quanh gốc cây. Nếu không thấy rễ, người mua có thể dùng tay hoặc vật gì có thể xới một phần đất gần gốc cây lên xem. Nếu đúng là mai thật thì sẽ có rễ mọc lan ra xung quanh. Nếu không thấy có rễ thì người mua nên "xem xét lại".
 
Ông Phong – người chơi cây cảnh lâu năm ở quận Hoàn Kiếm cho biết: Hiện nay có rất nhiều đối tượng bán cây cảnh dạo, đa phần là hàng “đểu”. Vậy nên, tốt nhất nếu mua những cây có giá trị lớn cần phải tham khảo, tư vấn trước thậm chí nhờ những người am hiểu giúp đỡ. Đặc biệt, trong những dịp lễ Tết đối tượng lừa đảo dễ dàng đánh vào tâm lý thích mua sắm, trang hoàng nhà cửa, để móc hầu bao của người tiêu dùng, nên thận trọng.
 
Ngọc Thư