leftcenterrightdel
 Bộ Công thương đã quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo Quyết định số 1891/QĐ-BCT ngày 17/7/2024 về việc thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu, Bộ Công thương đã quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu đối với Công ty CP Thương mại nhiên liệu Cửu Long, địa chỉ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh. Trước đó, doanh nghiệp này đã có công văn xin dừng hoạt động với tư cách là thương nhân phân phối xăng dầu.

Ngoài ra, tại Quyết định số 1892/QĐ-BCT ngày 17/7/2024, Bộ Công thương quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu với Công ty TNHH Đầu tư phát triển xăng dầu Việt Nhật có địa chỉ tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Công ty này trước đó cũng đã có công văn về việc hoàn trả lại giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.

Thời gian qua, Bộ Công thương đã đề nghị các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối báo cáo việc duy trì điều kiện làm thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu theo quy định. Qua báo cáo, rà soát, nhiều thương nhân phân phối đã không duy trì được điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu theo quy định. Một số thương nhân đã chủ động trả lại giấy chứng nhận vì gặp khó khăn trong kinh doanh.

Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, việc các doanh nghiệp trả lại giấy phép không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh xăng dầu trên thị trường. Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu, Bộ đã giao tổng nguồn tối thiểu (gồm nhập khẩu và mua xăng dầu trong nước) cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

 

PV