Bộ Công an vừa có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023 để phục vụ công tác điều tra.

leftcenterrightdel
  Một góc TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhìn từ trên cao.

Theo nội dung văn bản, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các cá nhân, tổ chức liên quan trong qúa trình thi công dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Để phục vụ công tác điều tra, Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023.

Cụ thể, Bộ Công an yêu cầu cung cấp cơ sở pháp lý để UBND tỉnh/thành phố và các huyện cấp ngân sách nhà nước và triển khai đối với các dự án.

Quy trình thực hiện dự án từ khi xin chủ trương, duyệt cấp kinh phí các cấp đến khi lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng và tổ chức thực hiện, nghiệm thu quyết toán; toàn bộ hồ sơ về đấu thầu các dự án trồng và chăm sóc cây xanh; danh sách các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh, UBND huyện liên quan đến việc thực hiện các dự án (từ khi duyệt ngân sách đến khi thanh, quyết toán công trình); danh sách các nhà thầu dự, trúng thầu và thi công dự án; ngân sách nhà nước cấp cho từng đơn vị/chủ đầu tư cho từng dự án; việc sử dụng nguồn ngân sách này như thế nào, có đúng quy định...

Ngoài ra, Bộ Công an còn yêu cầu tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ thực hiện dự án từ khi mời thầu, nghiệm thu, quyết toán; hồ sơ thanh, kiểm tra các dự án (nếu có)./.

Nguyễn Chính