28 trái bí cân nặng từ 30 đến 50 kg được nông dân Lê Hữu Phan (50 tuổi, phường 9, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) thu hoạch trong nhà kính. Trước đây, ông Phan cũng trồng và thu hoạch nhiều trái bí nặng trên 100 kg. Không chỉ nổi tiếng ở phố núi ngàn thông Đà Lạt, mà cả nước còn biết ông Phan là nhà nông đầu tiên trồng bí “khủng”.


Vào tận nhà kính, sờ vào những trái bí “khủng” vừa mới thu hoạch cảm giác thật thú vị. Theo ông Phan, nếu trồng và chăm sóc kỹ thì có trái nặng khoảng 200-300 kg. Với kinh nghiệm trồng thành công giống bí ngô Mỹ, ông Lê Hữu Phan sẽ tiếp tục trồng thêm nhiều luống bí ngô khổng lồ nữa.
 
“Tôi trồng 1 héc-ta rau màu trong nhà kính, mỗi năm đạt doanh thu hơn một tỷ đồng. Nhờ canh tác màu ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính mà tôi làm giàu. Còn chuyện trồng bí là mình muốn tìm tòi, học cái mới lạ, biết đâu sau này cây bí ngô sẽ mang lại thu nhập cao cho gia đình tôi…”, ông Phan bày tỏ.
 
Ông Trần Đức Quang, Chủ nhiệm Hợp tác xã Xuân Hương cho biết, được thành lập năm 2003, hợp tác xã có 21 hộ trồng hoa màu ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính. Nhiều hộ đạt doanh thu trên một tỷ đồng/ năm, trong đó có hộ ông Lê Hữu Phan. Đặc biệt, ông Phan là người tiên phong trồng bí ngô Mỹ thành công và cho trái “khủng” được khắp cả nước biết tiếng.
 

Theo Thành Chinh
 Báo An Giang

.