3 bị can bị bắt tạm giam gồm: Phan Thị Kim Lộc (20 tuổi), Huỳnh Nguyễn Hà Vy (19 tuổi, cùng ngụ phường 12, TP Đà Lạt), Nguyễn Ngọc Huyền My (19 tuổi, ngụ phường 9, TP Đà Lạt).

leftcenterrightdel
Công an tỉnh Lâm Đồng và Viện kiểm sát tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Ngọc Huyền My. 

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng này làm "cò" đất hoặc đi cùng chủ nhà bán đất, làm giả giấy tờ ngân hàng... khiến họ tin tưởng giao tài sản là giấy tờ nhà đất và tiền. Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt được tiền của các bị hại, cả 3 "nữ quái" chia nhau tiêu xài.

Cơ quan điều tra xác định, Phan Thị Kim Lộc là đối tượng chủ mưu. Lộc khai nhận phần lớn số tiền chiếm đoạt được đã "chung chi" do bị thua cá độ bóng đá, còn lại tiêu xài cá nhân.

Trước đó vào các tháng 8, 9, 10/2021, Phòng (PC01) Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Đà Lạt nhận được đơn tố giác tội phạm của hơn 10 bị hại, tố cáo một nhóm đối tượng có hành vi câu kết với nhau, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ, người nhiều nhất hơn 10 tỉ đồng, người ít cũng hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục củng cố hồ sơ để mở rộng điều tra vụ án./.

Phương Thảo