Cụ thể, ngày 30/10, theo kế hoạch được Ban Giám đốc Công an tỉnh phân công tổ công tác thuộc các phòng nghiệp vụ tuần tra trên tuyến biên giới, phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xuồng máy hướng từ Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên đã tiếp cận chiếc xuồng máy. 

Lúc này chiếc xuồng máy đến khu vực thuộc ấp Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc. Nhóm người này cho xuồng máy cặp vào bờ rồi nhanh chóng vác các bao tải và bọc nylon màu đen lên bờ. Khi thấy lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng chống trả và bỏ chạy xuống xuồng máy tẩu thoát.

leftcenterrightdel

Hiện trường nơi Công an bắt quả tang nhóm người vận chuyển 51kg kim loại nghi là vàng. 

 Lực lượng Công an bắt giữ được một người trong nhóm là Trần Văn Hải (49 tuổi, ngụ ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú). Tang vật thu giữ là 2 bao tải và 1 bọc nylon màu đen. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện bên trong các bao và bọc nylon này chứa nhiều khối kim loại màu vàng trọng lượng khoảng 51kg (nghi vàng 24 kara).

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường, đồng thời mở rộng điều tra, khẩn trương xác minh để nhanh chóng truy bắt các đối tượng liên quan./.

Tuấn Anh