Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt giữ đối tượng Huỳnh Thiện Mỹ (SN 1979, trú tại tỉnh Bình Phước) gây ra hàng chục vụ cướp giật và trộm cắp tài sản tại nhiều tỉnh thành.

leftcenterrightdel
Đối tượng Huỳnh Thiện Mỹ.

Theo thông tin ban đầu, Mỹ đã có 1 tiền án về tội "Hủy hoại tài sản". Tại cơ quan Công an, Mỹ khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã cùng đồng bọn đi cướp giật và trộm cắp tài sản. Cụ thể, vào khoảng 3h sáng ngày 26/3, Mỹ và một đối tượng khác điều khiển xe máy đi đến khu vực cây xăng số 55 thuộc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (thôn 4, xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo) thì thấy có một chiếc xe ô tô 7 chỗ đậu phía trước cây xăng.

Sau đó, 2 đối tượng phát hiện có một người phụ nữ mang giỏ xách đang nằm ở bên trong nên cả 2 đã mở cửa cướp giật giỏ xách của người phụ nữ trên. Trong giỏ xách có hơn 180 triệu đồng tiền mặt cùng trang sức bằng vàng, điện thoại di động trị giá hơn 300 triệu đồng. Với số tài sản cướp được, Mỹ và đồng bọn đã chia nhau để tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
Qua đấu tranh, đối tượng Mỹ còn khai đã cùng đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản khác trên xe ô tô ở nhiều tỉnh thành.

Để che giấu hành vi phạm tội, Mỹ bỏ trốn vào tỉnh Đồng Nai. Sau 7 tháng điều tra, truy bắt, cơ quan Công an đã bắt giữ được Mỹ.

Qua đấu tranh, Mỹ còn khai đã cùng đồng bọn thực hiện 17 vụ trộm cắp tài sản trên các xe ô tô đậu đỗ trên Quốc Lộ 1A để nghỉ ngơi vào ban đêm ở địa bàn các tỉnh như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Bình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính