Theo đó, trong các ngày 23/12 và 27/12/2023, tại bãi container Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ thuộc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng và bãi container Tân Cảng 128 Hải Phòng, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 container có nhiều biểu hiện nghi vấn, được vận chuyển từ các cảng phía Nam về Cảng Hải Phòng. 2 cantainer trên do ông Nguyễn Xuân Kỳ (SN 1992; đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là người đại diện nhận hàng.

leftcenterrightdel
 Lô hàng vừa được phát hiện, bắt giữ.

Qua kiểm tra phát hiện, số lượng lớn các hàng hóa đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nước ngoài, gồm: 141 chiếc quạt các loại, 9 tủ lạnh, 12 máy điều hòa, 5 máy giặt, 125 nồi cơm điện, 4 máy rửa bát, 37 máy hút ẩm, 12 bếp từ, 70 loa âm thanh các loại, 40 âm ly, 37 đồng hồ các loại; trị giá hàng hóa ước tính khoảng 1 tỷ đồng. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính hợp pháp của số hàng hóa nêu trên.

Hiện, Bộ Chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng và các tổ chức, cá nhân có liên quan tiến hành điều tra, xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

 

Khánh Quyên